Background
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้สู่ชุมชน🎐🏮 เรื่อง : รู้จักหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมช่วยเหลือคุณ
26 กันยายน 2567

63


เรื่อง : รู้จักหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมช่วยเหลือคุณ

กสทช.

ปัญหาอินเทอร์เน็ตช้า บิลค่าโทรศัพท์ผิดปกติ หรือรายการโทรทัศน์ที่ไม่เหมาะสม ร้องเรียนกับ กสทช. ได้ทีนี่! เว็บไซต์ www.nbtc.go.th , สายด่วน 1200 , E-mail :1200@nbtc.go.th

สคบ.

สินค้าชำรุดบกพร่อง ไม่ตรงปกโฆษณาเกินจริง บริการหรือสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ร้องเรียนได้ที่นี่! แอปพลิเคชัน OCPB Connect , เว็บไซต์ www.ocpb.go.th , ศูนย์ดำรงธรรม , ขอรับคำปรึกษาสายด่วน 1166 ,Chat Bot พี่ปกป้อง

อย.

คุ้มครองผู้บริโภคเรื่อง อาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุอันตรายที่ในบ้านเรือน และวัตถุเสพติดที่ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์, ถูกละเมิดสิทธิร้องเรียนได้ที่นี่ ! สายด่วน 1556 , Line @FDAthai , ORYOR Smart Application , เว็บไซต์ www.oryor.com

กรมการค้าภายใน

ดูแลการอุปโภค บริโภคสินค้า และบริการ สินค้าขาดตลาด ราคาสินค้าสูงผิดปกติ หรือการ ฉวยโอกาสทางการค้า ร้องเรียนกับกรมการค้าภายใน ได้ที่นี่ ! เว็บไซต์ www.dit.go.th , , สายด่วน 1569

คปภ.

ปัญหาเกี่ยวกับการทำประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นการเคลมไม่ผ่าน หรือสัญญาไม่เป็นธรรมร้องเรียนกับ คปภ. ได้ทีนี่ ! เว็บไซต์ www.oic.or.th , สายด่วน 1186 , สำนักงาน คปภ. ทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โทร. สคบ. 1166